benh-ly

Thực phẩm không tốt cho xương khớp

Muối là tác nhân lấy đi lượng lớn Canxi từ xương. Cứ 2.300mg natri hấp thụ mỗi ngày muối sẽ làm mất đi 40mg canxi.

Rất nhiều người có thói quen uống cà phê hằng ngày, thậm chí nhiều hơn 2 cốc/ngày mà không biết chất cafein có trong cà phê sẽ lọc canxi từ xương. Với mỗi 100mg Caffeine nạp vào cơ thể là bạn lại mất đi 6mg canxi.

Con số này không phải là con số lớn nhưng đối với nhiều người có thói quen uống các loại đồ uống nhiều Caffeine thay cho nước lọc hàng ngày thì bạn sẽ làm thất thoát một lượng lớn canxi đó.

Nước ngọt hay đồ uống ga chứa nhiều axit photphoric làm tăng tốc độ thải canxi ra qua đường nước tiểu. Nước ngọt làm đập tan cơn khát của bạn nhưng nó lại là kẻ thù lớn nhất của xương. Trong nước ngọt hay đồ uống gas có nhiều axit photphoric làm tăng tốc độ thải canxi ra qua đường nước tiểu.

Rượu ngăn chặn khả năng hấp thụ canxi của xương và ngăn khoáng chất tạo xương. Uống rượu nhiều sẽ phá vỡ quá trình tái tạo xương.

Thực phẩm không tốt cho xương khớp
Thực phẩm không tốt cho xương khớp


Lượng đường dư thừa quá mức ức chế sự hấp thụ canxi và làm cạn kiệt photpho – một khoáng chất quan trọng trong việc hấp thu canxi. Viêm cột sống dính khớp http://coxuongkhoppcc.com/viem-cot-song-dinh-khop.html

Các loại đậu pinto, đậu navy và đậu Hà Lan rất giàu phytate. Theo đó, phytate có thể hạn chế khả năng hấp thụ canxi của cơ thể.

Rau chân vịt rất giàu canxi, tốt cho xương. Tuy nhiên, chúng chứa nhiều hợp chất oxalate, ngăn cản cơ thể hấp thụ canxi.

Bổ sung quá nhiều chất đạm có thể xuất hiện tình trạng toan chuyển hoá, dẫn đến tăng đào thải canxi ra nước tiểu.

About Giảm đau xương khớp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.